Custom Search

Monday, July 19, 2010

ข่าวด่วน! หมึกพอล ขอลี้ภัยหลังทำนายชาติตัวเองแพ้


สำนักข่าวโคมลอย


หลังแมตช์ล่าสุด “พอล” เจ้าปลาหมึกยักษ์สัญชาติเยอรมันเหมือนรู้ชะตากรรม ได้ทำเรื่องผ่านสถานฑูตเยอรมันขอลี้ภัยไปประเทศที่เป็นกลางหลังที่แมตช์การแข่งขันระหว่างเยอรมัน-สเปนจบลงด้วยสกอร์ 0-1

"พอล" กลายเป็นที่โจษจันท์ไปทั่ววงการลูกหนัง เมื่อสามารถทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ของเยอรมนี ได้อย่างแม่นยำตลอด 5 นัดที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการชนะ ออสเตรเลีย (4-0) , แพ้ เซอร์เบีย (0-1) , เฉือน กานา (1-0) หรือว่าถล่ม อังกฤษ (4-1) ตามด้วยขยี้ อาร์เจนตินา (4-0)

ซึ่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เจ้าพอลได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวของสำนักข่าวโคมลอยไว้ว่า

“จริง ๆ ผมไม่อยากทำนายผลในครั้งนี้เลย เพราะผมรู้ว่าทีมชาติของผมจะต้องเป็นฝ่ายปราชัย ไม่ใช่เพราะผมทายแม่นนะครับ แต่เพราะวันก่อนหน้านั้นกรรมการของฟีฟ่าตัวเป้ง แอบมาคุยลับ ๆ กันที่อะควอเรี่ยมแห่งนี้ ผมแอบได้ยินว่า น่าจะให้ประเทศอื่นที่ไม่เคยเป็นแชมป์ได้เป็นแชมป์บอลโลกบ้าง”

นักข่าวถามพอลว่า “แล้วทำไม ไม่ทำนายให้ผิดไปล่ะ”

พอลตอบ “ผมก็ไม่แน่ใจว่าเรื่องที่ผมได้ยินจะเป็นเรื่องจริง วันที่เขาให้ผมทำนายระหว่างเยอรมันกับสเปน ผมยังทำยึกยักอยู่ตั้งนาน แต่เจ้าหอยในกล่องสเปนมันสดและซิงกว่าในกล่องเยอรมันตั้งเยอะ ผมเลยอดใจไม่ไหว ผมรีบคว้าแล้วก็รีบผละจากไปเหมือนไม่ได้ทำนายนะครับ สุดท้ายความตะกละของผมก็ทำผมเดือดร้อนจนได้”

นักข่าวซักพอลต่อ “ได้ข่าวว่าทำเรื่องลี้ภัยอยู่ใช่ไหมค่ะ”
 
พอลเอาหนวดมาป้องปากแล้วบอกอย่าเอ็ดไป “ทันทีที่การแข่งขันจบ ผมแทบช็อค ซวยล่ะตูงานนี้ เพราะหลังเข้าไปสำรวจในเฟสบุ๊ก มีแต่คนอยากเอาผมไปทำอาหารจานโต มีทั้ง ทาโกะยากิ หมึกชุบแป้งทอด ยำปลาหมึก หมึกทอดกระเทียมพริกไทย ฯลฯ ตอนนี้ก็ดูอยู่ว่าผมควรลี้ภัยไปอยู่ไหนดี นี่ก็กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะทำนายผลระหว่างสเปนกับฮอลแลนด์หรือไม่ ถ้าเขาเอาหอยสด ๆซิง ๆ มาล่อ ผมจะอดใจไหวไหม?"
 
สุดท้าย พอลก็ทำนายผลระหว่างฮอลแลนด์กับสเปน ได้อย่างถูกต้อง ซึ่งก็คงเป็นเพราะติดใจในรสชาติของหอยในกล่องสเปนซึ่งสดและซิงนั่นเอง