Custom Search

Monday, May 25, 2009

รักสามเศร้าในที่ทำงาน เรื่องจริงนะ พวกผู้ชายอย่าประมาทกันหล่ะ

เป็นเรื่องเตือนใจอย่าทำนะ...
ไม่ได้มาคุยโม้นะ
เพียงแต่มีเรื่องกลุ้มใจ
อยากให้เพื่อนๆช่วยคิดหน่อย ว่าจะทำยังไงดี

คือผมไปชอบรุ่นน้องในบริษัทอยู่คนหนึ่ง
จริงๆ อายุก็ปูนนี้แล้วไม่น่าจะมีเรื่องแบบนี้เลย
แล้วก็พยายามเลิกนิสัยแบบนี้แต่ก็เลิกไม่ได้ซักที
อย่างว่าละครับอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด
น้องเค้าอายุ 20 เองแบบว่ายังสดเหลือเกิน
เดินผ่านหน้าห้องทุกวันมองกันไป มองกันมาอยู่หลายวัน
แต่งตัวก็ดีหุ่นนี้โคตรเลยใครเห็นต้องชอบ
เรียกว่าพาไปไหนคนมองเหลียวหลังละกัน

วันดีคืนดีก็เลยเรียกเข้ามาคุยในห้องทำงาน
ก็ถามนู่นถามนี่ไปเรื่อยลองส่งสายตาดูแล้ว
ท่าทางจะเล่นด้วยผมก็ปฏิบัติการทันที
ชวนคุยหยอกเล่นทุกวัน
ในที่สุดก็เริ่มนัดไปกินข้าว
ดูหนังได้จับไม้จับมือเริ่มได้โอบ
หอมแก้มแต่ยังไม่ถึงขั้นนั้นแต่ก็คงใกล้แล้วละ
ก็ดันมีเรื่องเข้ามาจนได้

ดันมีรุ่นน้องอีกคนในบริษัทมาชอบผมระหว่างที่จีบคนแรกอยู่
คนนี้ก็ใช่ย่อย ถึงอายุจะมากกว่า 3 ปีหุ่นก็สูสี
ชอบใส่เสื้อผ้ารัดติ้วด้วย
ก็ไม่รู้มันหลงมันรักอะไรนักหนา
ชอบหาโอกาสมาคุยกับผม
เวลาเข้ามาในห้องก็ไม่ค่อยจะนั่ง
ชอบก้มๆเงยๆอยู่นั่นแหละ
เค้าคงชอบที่ผมเป็นผู้ใหญ่ อารมณ์ดี
ใจดีอะไรทำนองนี้ เวลากลับก็ขอกลับด้วย
บอกว่าบ้านอยู่ใกล้บ้านผม
คราวนี้มีช่วงหนึ่งงานเยอะมาก
กว่าจะเสร็จงานก็ค่ำๆน้องเค้าก็รอขอกลับด้วย
บางวันก็หิวก็ต้องแวะกินข้าวพอกินเสร็จมันก็ง่วงใช่มั๊ย
ง่วงก็ต้องหาที่นอนซิผมก็เลยพาเข้าโรงแรม
น้องเค้าก็ทำเป็นตกใจ
ผมก็ไม่สนใจรวบหัวรวบหางซะเลย
เค้าก็ไม่ยอมอยู่พักเดียว
ในที่สุดก็อ่อนเป็นขี้ผึ้งลนไฟ
แล้วเรื่องแบบนี้มันมีครั้งเดียวที่ไหน
ผมก็หาโอกาสกลับกับน้องเค้าบ่อยๆ

ในที่สุดวันซวยก็มาถึง
น้องคนแรกดันเปิดมาเจอ
ผมจูบปากกับคนที่ 2ในห้องทำงาน
หลังจากนั้นเค้าก็ร้องไห้
ขอเลิกกับผมแล้วบอกว่า

"....จะไปบวชเป็นพระไม่สึกตลอดชีวิต"

ส่วนคนที่ 2 ก็ดันจับได้ใบแดง ต้องไปเป็นทหารตั้ง 2 ปี

ผมละกลุ้มใจจริงๆ เพื่อนๆคิดว่าผมควรทำยังไงดี - -"